๘.๐๗.๒๕๕๒

......เฮ้ย....กรุก็คน แล้วกรุก็มีหัวใจ........

เวลามักผ่านไปเร็วเสมอเนอะ
ยิ่งเวลาแห่งความสุขแมร่ง!!ยิ่งผ่านไปเร็ว
.
.
คนเราก็แปลก เวลาเจอเรื่องทุกข์((ใจ))ความคิดแมร่งก็ยิ่งจมปลัก
.
.
.
ถุย!!!!ชีวิต
.
.
.
อย่างเวลาที่เราไปดูหนังดีๆซักเรื่องนะ
อะไรว่ะ แป๊บเดียวจบแล้วเหรอ
หนังดีจัง ยังไม่อยากให้จบเลย
.
.
แต่ต้องลุกจากโรงฯได้แล้ว
.
.
หนีตาม กาลิเลโอ
((เฮ้ย!!! อันนี้ชื่อหนังของจริง))
.
.
เมื่อก่อนหนังเรื่องนี้จะชื่อเรื่องว่า...กาลิเลโอ เพราะโลกนี้มีแรงดึงดูด...
.
.
ไม่รู้อะไรจะดูดอะไร แต่ที่แน่ๆ ดูดน้ำตากรุพรากๆไปหลายช่วง
.
. .
มันเป็นเรื่องหนุกๆซึ้งๆของ"เพื่อน"
.
.
เอาเหอะ!!!ใครจะซึ้งหรือเปล่าก็ช่าง
แต่สำหรับกรุ กรุเสียน้ำตาให้ไปหลายเลยทีเดียว
Y^Y
.
.
.
อีกตอนกับความสุขที่ได้ไปดู....แม่นาคพระโขนง the musical....
แม้ว่าจะได้ดูในระดับของผู้มีเบี้ยน้อยหอย((ใหญ่))น้อย
.
.
แต่นั่นก็แหละมันก็ทำให้เรามีความสุขและประทับใจไม่น้อย
.
.
ชอบหลายอย่างจาก production เรื่องนี้
แต่ที่ชอบที่สุดก็คงจะเป็น............
.
.
ตอนแม่นาคทำให้บ้านจากโทรมๆ เป็นบ้านที่ดูสะอาดสะอ้านได้
ในไม่กี่วินาที
.
.
แมร่ง!!!เก่งชิ๊หาย คุณหนูบอยเอ๊ย!!!
.
.
.
ส่วนเรื่องทุกข์((ใจ))มันก็มีแหละ ((มีเยอะด้วย- - แสรดดดดดด))
ก็ "คน" นี่เนอะ
ทุกคนล้วนแต่ยังหายใจทั้งนั้น
.
.
จะให้ทุกอย่างมันราบรื่นราบเรียบได้ไง
. .
......เฮ้ย!!!! แต่กรุก็ไม่ได้หวังให้มันราบเรียบหรอกว่ะ
ขอแค่ราบรื่นก็พ๊อออออออ!!!!......
.
. .
การที่คนอื่นพูดถึงเราในทางที่มันไม่จริงเลยยยยยยยยยยยเนี่ย
มัน "เจ็บ" นะ ((กรุจะบอกให้))
.
.
.
คงไม่มีคำถามต่อโลก สวรรค์ และนรก หรอกว่า
"ทำไม???!?!?!?!?((ว่ะ- - เหี้ยเอ๊ย!!!!)))"
.
.
.
เพราะก็คงไม่มีโลก สวรรค์ หรือ นรก!!! ที่ไหนมาบอกกรุได้ว่า
เพราะ......อะไร.....?????
.
.
สิ่งที่ทำได้อย่างเดียวคือ "ทำใจ"
แมร่ง!!!โคดนางเอกเลย
.
.
.
ใครจะรู้คนที่เขียน blog ได้ปากหมาอย่างกรุนี่แหละ
โคดนางเอกเลย
.
.
ช่วยไม่ได้ เพราะกรุเกิดและเติบโตมาอย่างคน "ปรกติ"
แต่ถ้าต้องเจออะไรที่แมร่ง "ไม่ปรกติ" บ้าง
กรุจะทำไรด๊ายยยยยยยยยยยยยยยยยยยย
.
.
.
คงต้อง"ปล่อยวาง"
.
.
.
แต่มันจะ "ปล่อย" หรือ "วาง"
แบบไหน หรือตอนไหน อีกเรื่อง ((นะ))
.
. .
เชื่อป่ะ คนเรา ถึงทึ่สุด จะทำในสิ่งที่ตนเอง
"พอใจ"
.
.
แต่สำหรับตัวพรีมเองจะขอเพิ่มด้วยคำว่า "พอใจและไม่เบียดเบียน"
.
.
.
เชื่อมั๊ยว่าน้ำหน้าอย่างพรีม
พอเวลาที่เราเจ็บจาก((อะไร???)) ที่ทำให้ทุกข์ใจมากๆ
ไม่น่าเชื่อ สิ่งเดียวที่ทำให้เราคิดถึงคือ
"บ้าน" และ "พ่อกับแม่"
.
.
.
ไม่รู้สิ พอเราเจอ((อะไร???))ที่มันทำให้เรารู้สึกแย่ๆ
เรารู้แค่ว่า เราจะไม่มีทางเจอ ((อะไร???)) อย่างนี้จากพ่อกะแม่ของเราแน่นอน
.
.
.
ไม่น่าเชื่อเนอะ
วันนี้ ตอนนี้ พรีมเชื่อแล้ว
ถึงสุดท้ายจะไม่มีใครรัก ใครชอบ ใครพอใจ
แต่อย่างน้อย เราก็มีพ่อกะแม่แหละ
ที่จะไม่มีทางปฏิเสธที่จะไม่รักเรา
.
.
.
ทำไงได้ล่ะว่ะ
ปัญหา เค้ามีไว้ให้แก้
ไม่ได้มีไว้ให้ วิ่งหนี นี่หว่า
.
.
.
.
แต่เหอะ
สุดท้าย คนเราก็จะในสิ่งที่ "พอใจ" อยู่ดี
.
.
.
พล่ามมาเยอะ
ก็แค่อยากจะบอกว่า
"เฮ้ย!!!กรุก็คน แล้วกรุก็มีหัวใจ"
.
.
.
ทิ้งทายไว้
.
.
สัพเพ สัตตา สัตว์ทั้งหลายทั้งปวง
ที่เป็นเพื่อนทุกข์ เกิด แก่ เจ็บ ตาย ด้วยกันทั้งสิ้น
.
.
อะเวรา โหนตุ จงเป็นสุขเป็นสุขเถิด
อย่าได้มีเวรแก่กันและกันเลย
.
.
อัพพะยาปัชฌา โหนตุ จงเป็นสุขเป็นสุขเถิด
อย่าได้เบียดเบียนซึ่งกันและกันเลย
.
.
อะนีฆา โหนตุ จงเป็นสุขเป็นสุขเถิด
อย่าได้มีความทุกข์กายทุกข์ใจเลย
.
.
สุขี อัตตานัง ปะริหะรันตุ จงมีความสุขกาย สุขใจ
รักษาตนให้พ้นจากทุกข์ภัยทั้งสิ้นเทอญ
.
.
หมายเหตุ.....จะถึงมั๊ยน๊ออออ???????.........
.
.
ปล. ขอบคุณ คุณ hero_tom ที่มักเรียกสติของพรีมกลับมาทุกครั้งที่มันกระเจิงเสมอ
.
.
ปล.1 ขอบคุณป่าป๊า กะลูกๆ ทั้ง 4 ที่ทำให้พรีมยิ้มได้
เพราะสิ่งที่ได้จากสิ่งมีชีวิตเหล่านี้ พรีมมีแต่ "กำลังใจ"
.
.
ปล. 2 ขอบคุณเพื่อนๆทุกคนที่เป็นห่วง ไม่ต้องเอ่ยชื่อคงรู้เนอะเพื่อนเอ๊ย!!!!
.
.
ปล. 3 บางที"น้ำตา"ที่เสียไปเพราะ "เสียใจ" กับ "เจ็บใจ" กรรมเวรมันพันผูกไว้ต่างกันนะ
.
.
ปล. 4 ถ้าไม่ต้องเจอกันกับ((อะไร???))ที่ก่อให้เกิดทุกข์อีก
ในทุกๆชาติหน้าต่อไป กรุก็จะยอม "อะโหสิ"
.
.
ปล. 5 หึ!!!!นางเอก อีกแล้ว เป็นคนดี อีกแล้ว อินางเอ๊ยยยยย!!!
.
.
ปล. 6 แต่!!!!! คนดี มัก ไม่มีทีอยู่ เอริ๊กๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ หึ!!! หรือจะจริง
.
.

๑๙ ความคิดเห็น:

  1. อยากให้หัวใจแข็งแรง

    ไฮน์เองก็ หัวใจแข็งแรงขึ้นมาบ้างแล้วเหมือนกัน
    ไม่เคยนึกว่าจะมีวันที่จะได้มองความสุขของผู้หญิงคนนี้
    เป็นความสุขของไฮน์ ได้,,,
    แต่วันนี้รู้สึกว่า แข็งแรงดีแล้ว ทั้งตัวไฮน์และ พี่พรีม
    การให้อภัยเป็นสิ่งที่ดี
    แต่ถ้าจะให้ดี ไม่ต้องผิดดีกว่า
    ขอบคุณในหลายๆ เรื่อง ที่ได้เคยสอนโดยการกระทำ
    ขอบคุณในหลายๆ การกระทำที่ทำให้เข้าใจโลกมากขึ้น
    อยากให้ ณ วันหนึ่ง
    ที่เราสองคนได้พบกันอีกครั้งอยู่ในฐานะ ที่ว่างเปล่าต่อกัน
    ขอให้หัวใจแข็งแรง
    ป.ล. เรื่องเส้นหมี่ต้องขอโทษด้วย วันนั้นปี๊ดแตก นะจ๊ะ

    ตอบลบ
  2. คนเราก็แบบนี้หละคับ

    ไม่มีใครสมบูรณ์แบบหรอก ... บางที เราก็รับได้ บางทีเรื่องเดียวกัน เราก็รับไม่ได้ก็มี

    คอยอ่านไดร์ของคุณพรีมตลอดเหมือนกันคับ ...สู้ๆนะคับ

    ตอบลบ
  3. ^ ตอบเมนท์ 1 ^

    ขอบใจนะและดีแล้วที่รู้จักคำว่า "ขอโทษ" ในการกระทำของตัวเอง

    คำว่า อภัย คนเรา

    จะให้ได้ก็ต่อเมื่อคนๆนั้นรู้ตัวว่าผิด กับสิ่งที่ตัวเองกระทำไป ไม่ถือสาแล้วล่ะ

    กับสิ่งที่เคยได้กระทำมา จะบอกว่าในเมื่อวันนี้เห็นคำว่า "ขอโทษ"

    ก็จะขอบอกว่า อภัยให้นะ และ อโหสิกรรม ให้แล้วนะ

    ขอบใจจริงๆ ..... ^-^

    dek-vance

    ตอบลบ
  4. ป่าป๊าจะขอสู้ๆ อยู่ข้างแม่เสมอนะครับ เพราะป๊ารักแม่และลูกๆ ทั้ง 4 ที่สุด

    ไม่ว่าวันข้างหน้าของเราจะไปในทิศทางไหน ป๊าอยากจะบอกแม่ว่า

    ป๊าจะอยู่ข้างๆ ไม่ไปไหน และจะเป็นกำลังใจให้

    เราจะนับหนึ่งไปด้วยกัน

    เพื่อวันข้างหน้าของเราที่ดีในอนาคตครับ

    ขอบคุณสำหรับปัญหาที่เข้ามาทำให้เรารู้สึกว่า ปัญหามันมีอยู่ทุกที่ไม่ว่าเรา

    จะอยู่ที่ไหน แล้วเราจะต้องเผชิญไปให้ได้ในคำว่า "พอใจ" ของตัวเราเอง

    รักแม่ที่ซู้ดเล้ย...

    ป่าป๊า

    ตอบลบ
  5. กาลิเลโอ ทำให้เสียน้ำตาตั้งแต่ต้นเรื่องเลยทีเดียว

    ยังไงก็ขอให้ผ่านเรื่องแย่ ๆ ไปได้ ด้วยใจที่เข้มแข็งนะคะ
    สู้สู้

    ตอบลบ
  6. คุณ พรีม เป็นกำลังใจให้นะ
    เชื่อว่า คงรู้สึกรุนแรงมากจริง ๆ

    ปล.พ่อแม่ไม่เคยทำให้เราผิดหวัง แน่นอนน ^^

    จาก ..นกยูง..

    ตอบลบ
  7. หน้าตา ไม่เหมาะเป็นนางเอก

    น่าจะเป็นยากูซ่า....เอ่อ...คือว่าผิดหวังในภาพลักษณ์

    คิคิคิ


    ในทุกปัญหา มีโอกาส มีทางออก ต่อให้ปัญหามากมายเพียงไหน

    มันจะมีแสงหนึ่ง...ส่องทางมาให้เห็นเสมอ

    เพียงเรามีสติ อย่าใช้อารมณ์เป็นที่ตั้ง

    มองสิ่งที่เราจะได้ ผลประโยชน์ที่เราต้องการ

    ไม่มีใครเป็น ได้ อย่างที่ใจเราต้องการ

    และเราไม่สามารถ เป็น ได้ อย่างที่ใจคนอื่นต้องการ

    แต่เราสามารถผลักดันตัวเองไปในสื่งที่เราต้องการได้

    ไม่ว่าจะต้องผ่านปัญหาอะไรก็ตาม

    ปล.จากประสบการณ์เพียวๆๆ

    เจ็บมาเย้อะ มากๆ

    เจอมาเย้อะ...มากๆ

    ปล.ขอฝากข้อคิด

    ....หวานอม ขมคาย...กลืนทำไม...มันขม

    ตอบลบ
  8. คิดถึงเหมือนกันเพื่อน

    สู้ ๆ น่ะ ... ชีวิต

    อย่างที่เพื่อนบอก

    ก็มันยัง ต้องหายใจนี่หว่า

    คนเป็น ๆ นี่แหละ .. โคดของอุปสรรคชีวิตแล้ว

    เป็นกำลังใจให้เพื่อนเสมอ

    ปล. นี่เราไม่ได้คุยกันนานป่วงแล้วเนอะ .. คิดถึงหว่ะ

    ตอบลบ
  9. ชีวิตก็แบบนี้แหละค่ะ

    ทำดีไม่ได้ดี.....มีเยอะ

    ไม่ได้ทำ แต่โดนเข้าใจผิด....ก็เยอะ

    ทางแก้ง่ายๆ คือ ทำดีต่อไป คิดเข้าข้างตัวเองว่า แค่ทำดีก็มีสุขค่ะ ^^

    ตอบลบ
  10. "ทุกปัญหา..ทำให้คนแข็งแกร่ง"

    สู้สู้นะคะ ^_______^

    ปล.ไว้จะชวนเพื่อนไปอุดหนุนที่ร้านอีก ^^' (ถ่อมาก 555+)

    ตอบลบ
  11. positive thinking นะคะคุณพรีม

    ถ้าเครียดมาก ๆ ให้แวะไปดูคลิปก้นดำที่บล็อคต้าค่ะ
    เด็ก ๆ จะทำให้เราหัวเราะได้เสมอ เชื่อเห๊อะ ^ ^

    ตอบลบ
  12. เฮ้อออออออออออออออออออออออ




    ...อิ่มอ่ะ



    ^____^ หยีไง๊!!!

    ตอบลบ
  13. ถ้าถามว่าเป็นห่วงแกมั้ย? ฉันเป็นห่วงแกมาก........แต่ฉันรู้ว่าทุกครั้งที่มีปัญหาหรือุปสรรคอะไรเข้ามาในชีวิตแก...แกก็จะผ่านไปได้และแกก็จะเข้มแข็งขึ้นอีก

    อีกอย่างแกมีคนที่ดีมากคนนึงคอยอยู่เป็นกำลังใจให้แกตลอดอย่างน้อยเท่าที่ฉันดูเท่าที่ฉันเห็นเท่าที่ฉันได้ฟังเค้าอยู่ข้างๆแกตลอดเลยฉันดีใจแทนแกนะที่แกมีเค้าอยู่ข้างๆในวันนี้....

    และฉันก็ขอบคุณเค้านะที่เป็นแฟนแก

    รักแกว่ะ

    M

    ตอบลบ
  14. - หนีตามกาลิเลโอ ยังไม่ได้ดูสักที มันออกโรงยังฟระ

    - พอแล้วจึงดี eiei~~

    - คนเราแม่มก็มักจะแบบ มีเงินคิดถึงแฟน เงินหมดคิดถึงแม่ 555

    - มีงานวิจัยของเมืองนอกอันนึง บอกคนเราโกหกเล็กๆ ทุกคนอย่างน้อยวันละ 1 ครั้ง

    - ออล เวย์ มิส ยู เด้อ ครัฟ

    ตอบลบ
  15. ปล. เครื่องที่ออฟฟิต อ่านไม่ได้ ตัวหน้งสือจะเล็กมาก

    มาอ่านเครื่องที่อื่น ตัวใหญ่พอดี...

    ถึงเพิ่งจะเม้นท์อ่า

    ^^

    ตอบลบ
  16. สุขํ วต ตส.ส น โหติ กิญ.จิ

    ( สุขัง วะตะ ตัสสะ นะ โหติ กิญจิ )

    ไม่มีอะไรค้างใจกังวล มีแต่ความสุขหนอ
    *-------*
    ธม.โม สุจิณ.โณ สุขมาวหาติ

    ( ธัมโม สุจิณโณ สุขะมาวะหาติ )

    ธรรมที่ประพฤติดีแล้ว นำมาซึ่งความสุข

    hanoy*-------*

    ตอบลบ
  17. เออ

    ปัญหาน่ะ เราหนีมันไม่ได้จริงๆนะ

    ทำได้อย่างเดียว คือแก้ไข

    แต่ถ้ายังแก้เดี๋ยวนั้นไม่ได้ ก็ให้ตั้งสติก่อน

    มันไม่มีปัญหาไหนหรอก ที่ไม่มีทางออก

    แค่บางปัญหา ทางออกมันอาจจะริบรี่มากๆ จนเรายังมองไม่เห็น

    ลองนั่งนิ่งๆ แล้วคิดดูอย่างมีสติ ว่าพอจะทำอะไรได้บ้าง

    ที่จะช่วยให้สถานการณ์มันดีขึ้น


    คนเรา ถ้ายังมีลมหายใจ อย่าไปยอมแพ้นะ



    ไซอิ๋ว กะ ชิชา

    ตอบลบ
  18. ^___^



    miz u both na ja


    ...yee&mic

    ตอบลบ