๘.๑๙.๒๕๕๒

....ไม่แข่ง ยิ่งแพ้......

อืมมมม.....
หลายครั้งที่เรามักบอกตัวเองว่า
"ชั้นจะทำให้ดีที่สุด"
.
.
บางครั้งเวลาที่เราจะทำอะไรก็แล้วแต่ เรามักพูดว่า
"I'll try my best"
.
.
แต่พอเอาเข้าจริงๆ
เราก็จะบอกตัวเองว่า เราได้ทำดีที่สุดแล้วนะ ทำแล้ว ทำแล้วจริงๆ
.
.
แต่!!!
.
.
เอาเข้าจริงๆเราก็ตอบตัวเองไม่ได้หรอกว่า
มันดีที่สุดที่ได้ทำ แล้วหรือยัง????
.
.
ก่อนหน้า มีอะไรหลายๆอย่างผ่านเข้ามา
"ทดสอบ" ความเข้มแข็งและความอดทนแบบเป็นระลอกๆ
.
.
รู้มั๊ยว่าตัวเราเองมันแย่
แย่ตรงที่ไม่มีความ "อดทน" ต่อสิ่งที่เข้ามา "ทดสอบ"
ให้ได้ดีเท่าที่ควร .
.
อารมณ์ feelling ของมนุษย์
มันมักพาตัวเองเตลิดเปิดเปิงไปตาม "พายุอารมณ์" เสมอ
.
.
บ้างก็ดี บ้างก็ร้าย ก็ "คน" นี่เนอะ เอาอาไร๊
.
.
"ไม่แข่ง ยิ่งแพ้" . . จะว่าไปก็ไม่ได้ in อะไรก็เนื้อหาของเพลงหรอก
.
.
แต่ชอบใน วลี คำนี้ "ไม่แข่ง ยิ่งแพ้" . .
แล้วก็ชอบประโยคในเนื้อเพลงที่ว่า
....แต่การแพ้ เพราะไม่เคยได้ลงแข่ง น่าเสียดาย น่าเสียดาย....
.
.
นั่นสิ ยอมแพ้ตั้งแต่ยังไม่ยอมลงแข่งแบบจริงๆจังๆ
มันคงน่าเสียดาย
.
.
วันนี้มีเพื่อนมาที่ร้าน
เพื่อนพูดอะไร แค่ไม่กี่อย่าง
แชร์อะไรเพียงไม่กี่คำ ที่พูดกัน
.
.
แต่!!!
.
.
มัน "โดน"
โดนความรู้สึกของตัวเองอย่างมากมาย
.
.
มันบังเอิญที่เป็นประโยคที่มีความหมายตรงกันซะมากมาย
กับที่คุณ hero_tom บอกไว้
.
.
แล้วเราก็มานั่งนึกขำตัวเอง
....เหอะๆๆๆ นั่นสิเนอะ เรายังไม่ได้ทำอะไรที่มันเต็มที่เลยนี่นา.....
.
.
แล้วคำว่า จะทำให้ดีที่สุด เราก็ยังไม่ได้ทำเสียด้วยซ้ำ
.
.
เอาหน่าอย่างที่เพื่อนบอก
....ถ้ามันจะไม่เป็นไปอย่างที่เราต้องการ
เพราะถ้าเราได้ทำดีที่สุดแล้ว ก็ไม่เป็นไร อย่างน้อยก็ถือว่าเราได้ทำแล้ว.....
.
.
.....ดีกว่าที่เรา จะมานั่งเสียใจภายหลัง
ว่าทำไม เราไม่ยอมลงแข่ง มันน่าเสียดาย....
.
.
บางสิ่งบางอย่างมีก็แค่ click เดียว
.
.
นั่นสิ มันยังไม่ถึง click นั้นเลย
ทำไมเราต้องรีบวางมันล่ะ
.
.
อย่างน้อยการรอให้ถึง click นั้น
มันก็เป็นการท้าทาย และพิสูจน์ให้รู้แล้วว่า
"เออ มันเต็มที่แล้วแหละ"
.
.
ส่วนมันจะออกมาหมู่หรือ หมา เอ๊ย!!!! จ่า ก็ช่าง
แต่เราก็ยังบอกใครๆได้ว่า มันที่สุดแล้วแหละ เราได้ทำแล้วนะ
.
.
ขอบคุณ คุณ hero_tom ที่ให้สติ ((อีกแล้ว))
ขอบคุณ เพื่อน ที่แชร์ ประสบการณ์ให้ฟัง
ขอบคุณ เพื่อนสาวฟ้า เจ๊แหม่ม เพื่อนมด ที่อด"ห่วง" พรีมไม่ได้
ขอบคุณ เพื่อนๆอีกหลายคนที่ห่วงอยู่อย่างเงียบๆแล้วก็ไม่ยอมเปิดเผยตัว ((ซักที))
ขอบคุณ เพื่อนที่อ่าน blog ทีมักให้พรีม สู้สู้ เสมอ
.
.
The Show Must Go On
.
.
โตเป็นผู้ใหญ่แล้ว มันต้องใช้ชีวิตให้มีสติแบบผู้ใหญ่ดีดี เค้าทำกันสิ
จริงแมะ
.
.
^^ พรีม สู้ สู้
ปล. วันนี้ครบรอบ 1 ปี ที่เขียนใน blog แล้วเร็วเนอะ
ปล. 1 ขณะนี้เวลา เกือบ ตี 3 แล้ว พรีมยังนั่ง อัพ blog
ปล. 2 เด็กแว๊นซ์เหรอ>>>> หลับ พร้อมลูกๆทั้ง 4 ที่ >>>>หลับ
เฝ้าพรีมที่นั่งเล่นเน็ทอยู่คนเดียว _ _" ((ตามรูป))
ปล. 3 แต่อีก 1 นาที พรีมจะปลุกเด็กแว๊นซ์ให้ไปเอาผ้าที่กะลัง อบ อยู่ที่ร้านซักผ้า
ปล. 4 เท่ห์ป่ะ ซักผ้าตอน 5 ทุ่ม กว่าจะเสร็จ ตี 3 กร๊ากๆๆๆๆ ^O^

๑๕ ความคิดเห็น:

  1. เห็นด้วยกับคุณพรีมเลยค่ะ

    ไม่แข่งยิ่งแพ้ จริงๆ ด้วย

    ทำให้ย้อนกลับมาคิดว่า

    Did I do my best wa?

    โดน โดน โดน

    ขอบคุณนะคะ ^^

    ตอบลบ
  2. โหหหหห สภาพเด็กแว๊นช์ ถ้าเป็นเรา เราจะคิดว่าแอบนอกใจมีซัมติงรองกับน้องหมา

    ก๊าก

    ตอบลบ
  3. ไม่รู้พรีมเคยดูหนังเรื่องนี้ยัง

    ไซชอบมากกก เคยแนะนำให้โอกะม๊ดส์ดูด้วย

    เรื่อง The Pursuit Of Happyness

    Happyness สะกดแบบนี้เลยนะ

    Will Smith เล่น

    หนังสร้างจากเรื่องจริง ของชีวิตพ่อลูกคู่นึง

    ที่แบบว่าชีวิตมีแต่เรื่องแย่ๆ แต่สุดท้ายเค้าก็ผ่านมันไปได้

    อย่าลืมไปเช่ามาดูนะ แล้วแกจะมีกำลังใจมากขึ้น




    ไซอิ๋ว กะ ชิชา

    ตอบลบ
  4. สู้สู้ อีกที

    "ถ้าเรายังมี 2 แขน 2 ขา และ 1 สมอง ก็จงทำทุกอย่างให้เต็มที่"
    อันนี้จำเค้ามาอีกที 5555

    ตอบลบ
  5. ซักผ้านานมากกก
    ไม่ได้เจอกันตั้งนานแร้วเนอะ

    ตอบลบ
  6. นั่งอ่านไดคุณพรีม อ่านมาเรื่อยๆจนถึงรูป
    พี่อ้อที่นั่งดูทีวีอยู่ด้านหลังถามมาว่า
    " ใครอ่ะ? "
    " คุณพรีม คนที่เคยขายนมแล้วตอนนี้มาขายสเต็กไง "
    " เค้าโกนคิ้วทำไมเหรอ? "

    เอ่อ... ให้ตอบว่ายังไงดีอ่ะคะ

    ตอบลบ
  7. ดีค่ะพี่พิม ...

    ไม่ได้คุยกันนานจริงๆด้วย

    ปลาไม่ค่อยสบาย(ใจ) ค่ะ (พิษรัก)

    หมานู๋ส่งไปอยู่กะแม่พี่ป้อม ส่วนไอ้น้องหมาหายไป
    ยังคิดถึงมันจนทุกวันนี้ หายไปได้ปีนึงแล้วค่ะ
    คิดว่ามันคงโดนวรนุชจับกินค่ะ T^T

    คิดถึงนะคะ

    ตอบลบ
  8. สู้ สู้ ค่ะ ... คุณพรีมทำได้อยู่แล้ว

    ^___^

    ตอบลบ
  9. การเป็นผู้ใหญ่

    มันไม่ง่ายเลยนะ

    เหตุผลของผู้ใหญ่ อย่างเรา

    ยังมีเหตุผลของผู้ใหญ่บางคน

    ที่ดูเข้าท่ากว่าเรา

    เอาไว้เรา เป็นกำนัน

    เหตุผลของเรา...คงจะดีกว่านี้

    ...ก้าวต่อไป...เจสัน

    ....ถ้ามั่นใจ...คุณก็ทำได้..


    ...ทำ 1 คน เรียกว่า เจ้าของกิจการ

    ... ทำ 2 คนเรียกว่า หุ้นส่วน

    สเต็ก...ชิ้น...สด

    คือ 2 คน ที่เรียกว่าหุ้นส่วน

    ตอบลบ
  10. *---------*

    มีความสุขกับปัจจุบันนะค่ะ


    hanoy

    ตอบลบ
  11. สู้ สู้ ค่ะคุณพรีมอย่าคิดมาก
    ทำให้เต็มที่ทุกวันนะคะ..แล้วเราจะ happy กับสิ่งที่ได้มา

    ^_________^ อยากกินซาเต๊กกกกกกกก

    ตอบลบ
  12. กุเม้นท์ไม่เกี่ยวกะเรื่องที่อัพได้ปะ








    คือ กุอยากรู้คำตอบที่เมิงจะตอบคุณต้ากะคุณอ้อหนะ

    เค้าโกนคิ้วทำไม กร๊ากกกกกกกกกกกกกกกกกก

    ตอบลบ
  13. เข้ามาเดินเล่น...
    พี่หมี"

    ตอบลบ
  14. ^_________^



    วันนี้หยีกับมิค อิ่มโคตร

    ตอบลบ