๙.๐๔.๒๕๕๑

ลูกค้าคือ พระเจ๊า????

เคยป่ะ???
เวลาทำงาน กะลูกค้า งี่เง่า ๆ เนี่ย
"หงุดหงิด ((ว่ะ!!)) เนอะ"
เคยได้ยินมาว่า
"ลูกค้า คือพระเจ้า"
แต่สำหรับพิม มักจะพูดขึ้นมาหน้าตาเฉย
อย่างที่ไม่เกรง ผจก.ว่า
"คนอื่นเค้าว่า ลูกค้าคือพระเจ้า แต่สำรับกรุ ลูกค้าคือ หมา"
แหม!!! คำนี้ ไม่ได้แรงไปเลย สำหรับคนที่ทำงานพิม
เหอะๆๆๆ แต่ตรงกันข้ามมันกลับโดนใจ
และเล่นเอาทุกคนหัวเราะ ชอบใจ ((หรือสะใจไม่รู้)) กันยกใหญ่
ไม่เว้นแม้แต่ ผจก.สุดเท่ห์ของพิมด้วย
พิมมักถูกสรรเสริญว่า
เป็นตัวแทนพูดความในใจของทุกคน
พิมน่าจะไปเป็น สส. เพราะสามารถเป็นกระบอกเสียงแทนใจทุกคน
ได้อย่างสาแก่ใจ
เพราะมันเป็นอย่างนั้น จริงๆนี่หว่า
ทำงานกะชาตินี้ ไม่ว่าจะเป็นลูกค้าหรือนาย
แม่งก็ห่วยพอกัน
คงสงสัยว่า แม่ง แย่ขนาดนั้น
ยังมีหน้าอยู่ทำไม
เอ้า ก็เพราะว่า เรามี ผจก. และเพื่อนร่วมงาน ที่แสนจะน่ารัก
และกลมเกลียว สามัคคี ด่ากราดลูกค้า เหี้ยๆ
และเป็นตัวของตัวเองทุกคน 555+
พูดง่ายๆ คือ แม่ง เข้ากันเป็นปี่เป็นขลุ่ยกันทุกคน ไม่ว่าลูกพี่หรือ ลูกน้อง
เรื่องรบ รา ((ด่ากระจาย)) กะลูกค้าเลวๆ ของที่นี่ถือเป็นเรื่องปรกติ
ไม่เฉพาะแค่พิมหรอก คนอื่นก็เป็น แต่เค้าอาจแรงน้อยหน่อย
เพราะอย่างพิมมันสันดานปากหมามาแต่กำเหนิด
((you know peace??? but อย่ามากวนตรีน))
เคยเถียงกะลูกค้า แบบว่า หลายลายลีลา
ตั้งแต่ ลูกค้า ไม่ขอคุย กะ sales co คนนี้ ((พิมไง))
จะคุยะ กะ salesman อย่างเดียว
บางราย ถึงขนาด บอกว่า ขอเปลี่ยน sales co ที่รับผิดชอบของบริษัทเค้า
หนักสุดก็คงจะเป็น
โดน รอง MD ที่มีถึง 2 สมัยเรียกคุยว่า
ให้คุยกะลูกค้าดีๆหน่อย
เพราะถึงเค้าจะเป็นลูกค้า รายเล็กๆ เค้าก็เป็นลูกค้า
เหอะๆๆ คำพูดของนาย ถูกเสมอ กรุเคยเถียงมั๊ย!!!
แต่ถึงเวลา ที่มันกวนตรีนมา กรุก็ปรี๊ดดดด แตกทุกทีให้ตาย
ไล่กรุสิ ไล่กรุออกเลย แล้วจ่ายมา 6 เดือน สาดดดดดด!!!
ไม่ได้มาเป็นกรุ แมร่งจะรู้ห่าอะไร
ถือว่าเป็นลูกค้า ก็จะเอาๆๆๆอย่างเดียว
อย่างลูกค้า กวนตรีนรายล่าสุด เมื่อเช้านี่เอง
เล่นเอาปรี๊ดแตกได้เลย
มันกวนตรีนตั้งแต่ ของานด่วนที่มียอดขายต่อ invoice 668 บาท
แต่จะให้ส่งงานด่วน ที่โรงงานมันที่ไกลถึงปราจีนฯ ((นี่หรือพระเจ้า))
ซึ่งรถถ้าจะเป็นรถด่วนต้องเสียค่าใช้จ่าย ไม่ต่ำกว่า 3000 บาท
ถามว่า ยอดขาย 688 กรุเสียค่า รถ 3000
บ. กรุได้ เหี้ย อะไรมิแซ๊บบบ!!!
เหตุเหรอ ไม่ได้เกิดจาดเราด้วย
เกิดจากมัน คำนวนการซื้อวัตถุดิบผิด
line ผลิตใช้งานไม่พอ ขาดงานด่วนอีก 3000 ตัว = 688 บาท
เลย requst ของานด่วนสุดตรีนขึ้นมา
ทำงานไม่เป็น professional ซักนิด ((นี่หรือพระเจ้า))
ขอโทษเหอะ งั้นก็เอาตรีนกรุไปก่อนละกัน สันดาน!!!
lead time การสั่งซื้อ อย่างน้อย 30 วัน
นี่ห่าอะไร เพิ่งเมลล์ PO มาวันนี้ แล้วก็จะเอางานด่วนเหี้ยๆวันนี้ให้ได้ ((นี่หรือพระเจ้า))
นี่ไม่ใช่ครั้งแรก ที่พิมจะพออลุ่มอล่วยได้
แต่นี่ 2-3 ครั้งแล้ว และเหตุอย่างนี้ เพิ่งเกิดขึ้นเมื่อวานนี่เอง ย้ำ!!! เมื่อวานนี่เอง
แล้วมันก็ได้งานด้วยนะ เพราะ salesman คนที่พิม support เป็นคนใจดี
หึ หึ หึ
แล้วนี่อะไร เมื่อวานก็ยอมแล้ว มาวันนี้ หน็อยแหนะ ได้ใจจะเอาอีก
ดังนั้น ลูกค้าเหี้ยๆ อย่างนี้
มันก็ต้องเจอฤทธิ์ นังพิมแหละค๊า
salesman ไม่ ต่อรองเร๊อะ กรุทำเอง กรุจัดการเองได้จะให้ถึงคนญี่ปุ่นเลย
พิมเลยจัดการ ส่งเมลล์ CC ทั่วราชอาณาจักร ตั้งแต่หัวหน้ายันลูกน้องทั้งของมันและของพิม
จะได้รู้กันว่า ใครกันแน่ทำงาน ห่วยแตก
ใจความอย่างสุภาพในเมลล์ว่า ((ยกประโยคสั้นๆมาให้อ่านค่ะ))
we are so sorry to inform you that
we afraid we cannot support this case to you again
เป็นไงค่ะ มันช่างเป็นคำที่สุภาพเหลือหลาย
แต่ความหมายจริงๆ พิมอยากเขียนเป็นภาษาไทยไปเลยว่า
โทษทีเหอะ
กรุทำให้ไม่ได้อีกแล้ว สาดดดดดด!!!
ผลของการ ส่งเมลล์ประจานตัวลูกค้า((ที่คือพระเจ้า))ครั้งก็คือ
มันส่งรถมารับของเอง
5555+
ไหนตอนแรก ปฏิเสธกะกรุเสียงแข็งนักหนาไง ว่าไม่มีรถสำรองไปรับงาน
บอกแล้วไง ว่าพวกมรึงง่ะมัน "หมา"

๓ ความคิดเห็น:

  1. ถะ ถะ ถะ ถู๊กกกกกกก !!!!!


    ถูกต้มนะคร้าบบบบบบ 5 5 5 5 5 5 5 5 +


    แม่ง ... เข้าใจอารมณ์เรยเพื่อนเอ๊ยยย


    ไม่ว่าลูกค้า ไม่ว่าเจ้านาย แถมเพื่อนร่วมงานบางคน


    แม่งน่าเอาตรีนยัดปากให้ทะลุถึงร่องตูด


    ห่า .. แม่งจะเอาให้ได้ไม่ได้แหกตาดูไรมั่งเลย


    แต่พอเกิดปัญหา ... ต้องกุร์ทู๊กกกกกก ที


    เหอ ๆ .... ระบายในบล็อคตัวเองไม่พอ


    มาระบายที่นี่อีกรอบ ..... อิอิ


    เข้าใจหว่ะ เข้าใจ เข้าใจ เข้าใจ


    ใครแม่งไม่เคยเจอ ไม่เข้าใจจริง ๆ ... หึ หึ


    เอาใจช่วย ๆ


    ^________________________^


    ปล. แว่ว ๆ ว่าพัน-ทะ-มิด จะมายึดตึกโอหว่ะ


    ตอนนี้โทรหาใครแม่งไม่มีใครรับซักกะคน


    เซ็งจิต !!!!!

    ตอบลบ
  2. คุณพิมใจเย็นๆนะเด้อ เวลาเจอเลวๆทีก็ท่องทีนะครับยุบหนอพองหนอ
    ลูกค้าเลวๆมันมีอยู่ถมไปล่ะครับ เพราะมันถือว่ามันคือเจ้าของเงิน จะทำยังไงก็ได้ไง

    ไอ้เรื่องurgentและpoเพ่งมาวันนี้เนี่ยอยากจะบอกว่า....

    บริษัทผมก็เป็นเด้ออ T__T ฮือๆ

    ตอบลบ
  3. ถึงลูกค้าจะเป็น "หมา"
    แต่ก็เป็นหมา ที่เอาตังค์มาให้เราน๊า
    ยังไงๆ ก็เอ็นดูหมาแบบนี้หน่อยละกัน อย่าโหดเกิ๊น

    คิก คิก

    ตอบลบ