๗.๑๗.๒๕๕๔

17.07.11 แค่ยิ้มก็สุขแล้ว

เย๊!!!! ในที่สุดวันนี้ความหน้าด้านของเราก็ชนะ
....
เบื้องบนคงเห็นใจที่อิพรีมบ่นเช้า บ่นเย็น ว่าฟ้าฝนใจร้าย ไม่เห็นใจคนทำมาหากินมั่งเลย ^^'
..
..
วันนี้ตอนแรก ออกอาการลังเลว่าจะไปขายของรึ๊เปล่า เพราะท้องฟ้าปิด
...
แต่พอช่วง 3-4 โมงเย็น อืม....ท้องฟ้า((ฟากเดว)) ปลอดโปร่งมาก ==*
..
เห็นดังนั้น แม้เห็นว่าฟ้าแจ้งด้านเดว เราก็เตรียมตัวออกเดินทางเพื่อมุ่งสู่ตลาดนัดรถไฟ
.. ^^'
..
มาถึงปุ๊บ ยังไม่ทันได้ตั้งของเล๊ย!!!!
ฝนก็ตกซ่าส์~~~~~~ ลงมาห่าใหญ่
....
สภาพนะ โอ้วโหว! ! ดูไม่จืด มีเพียงผ้าพลาสติกคลุมของ และคลุมร่างกายไม่ให้เปียกฝน ((ไปมากกว่านี้)). U^U
...
..
แต่แปลกมันกลับเป็นความเปียกทุลักทุเล ที่มีความสุขนะ ^^
...
เราสองคนอยู่ใต้ผ้าคลุมผืนเดวกัน ทั้งฝนกระหน่ำ ลมก็พัด วิ้วๆๆ
น่ากัวมาก แต่เราสองคนมองหน้ากัน แล้วก็พากันหัวเราะ 555+
..
..
แล้วก็หันมาถามกันว่า "ฉันมาทำอะไรที่นี่"
..
...
เอาว่ะ!! เด๋วมันก็หยุด
....
แล้วประมาณ 1/2 ชม. มันก็หยุดจริงๆ
ฮิ้ววว~~~~~~
..
ดีใจมาก จัดข้าวของ ลุ๊ย!!!!!
..
แต่เหมือนบุญมีแต่กรรมบัง ==*
เพราะพรีมยังไม่ได้ ((ลงทุน)) ซื้อเตาแก๊ส
เพราะงบหมด ¥.¥ เลยต้องเอาเตาไฟฟ้ามาใช้ก่อนชั่วคราว
..
..
แต่ทางตลาดเสือกจ่ายกระแสไฟช้า
กว่าจิได้ทอดของ ทอดเฟรนช์ฟรายด์ ปาไปทุ่มก่าๆ -_-' เริ่ดค๊า!!!
..
...
วันนี้เอาของทอดมาขาย คือ เฟรนช์ฟรายด์ นักเก็ต ไก่ป๊อบ และฟิชริง
..
..
อื้ม!!! ขายดีใช้ได้นะ เรียกว่าทอดไม่ทันเลยทีเดว 5555+ <<โม้!!!>>
...
แต่ไก่นักเก็ตกับ ไก่ป๊อบก็ทอดขายจนหมดเกลี้ยงเลยนะ ^^
เฟรนช์ฟรายด์ ก็ขายดี เพราะว่ายังไม่มีใครขาย
...
ของที่พรีมเอามาขายเนี่ย เรียกได้ว่าเป็นเจ้าแรกเลยนะ
ขายของทอดให้คนไทยนี่ขายง่ายจริง ^^
..
วันนี้ยอดขายถือว่าโอเคใช้ได้ เสียดายวันนี้ไม่ได้จัดเต็ม ไม่ได้กางเต๊นท์ที่ซื้อมา ไม่ได้ขายเต้าหู้นมสดเลย
..
ขายแต่ของทอดเล็กๆน้อยๆ
...
แต่วันนี้มีความสุขจัง
ไม่ได้สุขเพราะขายของได้ แต่สุขที่อย่างน้อย เราก็ทำให้ตัวเราเองเห็นว่า ไม่มีสิ่งใดแย่ ถ้าเราไม่ยอมแพ้
...
..
เราเจอฝน เราก็แค่ยิ้ม
เราเปียก เราก็แค่หัวเราะ
เราไม่ได้ขาย เราก็แค่ขนของกลับ <<แล้วมาสู้ใหม่>>
แต่ถ้าเราได้ขาย ก็คือเราโชคเข้าข้าง
แต่ถ้าเรายิ่งขายดี ก็ถือซะว่าวันนี้เราดวงเฮง
..
..
^_____^
...
ชีวิตมันก็มีแค่นี้แหละ อย่าทุกข์มาก อย่าสุขเกิน แล้วเราจะอยู่บนโลกบูดๆ เบี้ยวๆใบนี้ได้อย่างมีความสุขเอง ^^
..

Published with Blogger-droid v1.7.2

๒ ความคิดเห็น:

  1. อ่านแล้วยิ้มตามเหมือนกัน ชีวิตการขายของตลาดนัด ถึงมันจะเหนื่อย แต่ก็แอบสุขเล็กๆแบบนี้

    ตอบลบ
  2. ดีจังที่เข้ามาอ่าน ได้อะไรกลับไปเยอะเลย ขอบคุณนะคะ

    ตอบลบ